วันศุกร์ที่ 10 มิถุนายน พ.ศ. 2559

TIMELINE STAR WARS

Time Line STAR WARS 
จริงๆแล้วหนังเรื่องนี้ไม่ได้เริ่มที่ Episode1 นะครับถ้าใครเป็นแฟนก็จะรู้ว่า มันเริ่มที่ภาค 4 แล้วไปจบที่ภาค 6 ผ่านไปซักระยะ(นานมาก)พวกเขาก็ได้มาสร้างภาค 1-3 ทีหลังจนมาภาคล่าสุด The Force Awakens ซึ่งถ้านับกันก็เป็นภาค 7 เรามาย้อนอดีตกันตั้งแต่ภาค 4 กันเลยครับรื้อฟื้นความจำกันหน่อย

STAR WARS EPISODE IV: A NEW HOPE
ตัวละครสำคัญ:
ลุค สกายวอล์คเกอร์   เจ้าหญิงเลอา   โอบีวัน เคโนบี
R2-D2   C-3PO   ฮัน โซโล   ชิวแบคก้า
ดาร์ธ เวเดอร์    ดาวมรณะ
   
     เป็นเวลา 19 ปีที่จักรวรรดิอันชั่วร้าย ภายใต้อำนาจของ จักรพรรดิพัลพาทีน ได้ยึดครองกาแลคซี่ มีเพียงกองทัพสาธารณรัฐหรือฝ่ายกบฏที่ยังคงต่อต้านอยู่....
     เจ้าหญิงเลอา ได้นำแบบแปลนของ  ดาวมรณะ    
ส่งต่อให้กับกองทัพฝ่ายกบฏ แต่ทว่า ดาร์ธ เวเดอร์
ซิธลอร์ดผู้เป็นมือขวาของจักรพรรดิ ได้นำกองกำลังมาจับตัวองหญิงได้ องค์หญิงจึงเอาแบบแปลนใส่ไปในตัวหุ่น R2-D2 และ C-3PO (แต่ก่อนเท่ห์มากๆเพราะเป็นหนังหุ่นยนต์เรื่องแรกๆ) แล้วส่งไปดาวทาทูอีน เพื่อขอความช่วยเหลือจาก โอบีวัน เคโนบี
     บนดาวทาทูอีน หุ่นทั้งสองถูก จาวา ชนเผ่าเร่ร่อนซึ่งเป็นพวกขายของเก่าจับตัวไป ลุค สกายวอล์คเกอร์ อาศัยอยู่กับ ลุงโอเวนและป้าเบรู เขาเป็นเด็กหนุ่มที่มีความสามารถด้านเครื่องจักรกลและมีความฝันที่ออกผจญภัยในอวกาศ บังเอิญเขาไปซื้อ R2-D2 และ C-3PO และ ลุค เจอข้อความของเลอา ทำให้เขานึกถึง เบน เคโนบี ที่อาศัยอยู่กลางทะเลทราย.......
เขาจึงไปหา เบน แต่ระหว่างทางลุคถูกมนุษย์ทรายโจมตี แล้วเบนมาช่วยไว้ทัน ทว่าลุงกับป้าของเขาที่อยู่ที่บ้านถูกกองพันพายุ(Stromtrooper) ทหารของจักรวรรดิสังหาร ด้วยความเศร้า ลุคจึงตัดสินใจเดินทางไปกับเบน เพื่อไปช่วยเจ้าหญิงเลอา
     ลุคกับเบนเดินทางมาถึงมอสไอสเลย์ ท่ายานอวกาศของทาทูอีน พวกเขาได้พบกับ ฮัน โซโลและชิวแบคก้า พวกเขาจึงว่าจ้างให้ขับยานพาพวกเขาไปดาวอัลเดอราน พอไปถึงก็พบว่าดาวอัลเดอรานถูกทำลายไปแล้ว.... ยานของพวกเขาถูกดูดเข้าไปในดาวมรณะ ลุคพบว่าองค์หญิงถูกจับอยู่ที่นี่จึงไปช่วย เบนได้พบกับ ดาร์ธ เวเดอร์ ซึ่งสัมผัสได้ถึงพลังของเขา จึงต่อสู้กัน ลุคช่วยองค์หญิงสำเร็จ แต่เบนโดน ดาร์ธ เวเอร์ฟันร่างสลายหายวับไปกับตา
     การประชุมวางแผนทำลาย ดาวมรณะ เริ่มต้นขึ้น จุดอ่อนของมันคือท่อระบายความร้อนของเตาพลังงานซึ่งต้องใช้ยานขนาดเล็กโจมตี ลุคอาสาร่วมในกองยานนี้ ดาร์ธ เวเดอร์พบว่าพวกกบฏจะโจมตีจุดอ่อนเขาจึงออกรบด้วยยานส่วนตัว ขณะที่ลุคกำลังจะเสียทีให้เวเดอร์ ฮันได้ย้อนกลับมาช่วย(ตอนแรกหนีไปแล้ว) ลุคจึงได้ยิงขีปนาวุธไปยังแกนพลังงานได้สำเร็จ ดาวมรณะระเบิดเป็นเสี่ยงๆ เวเดอร์หนีไปได้  กองทัพกบฏเป็นฝ่ายชนะต่อจักรวรรดิเป็นครั้งแรก  
STAR WARS EPISODE V: THE EMPIRE STRIKES BACK
ตัวละครสำคัญ:
ลุค สกายวอล์คเกอร์   เจ้าหญิงเลอา   อาจารย์โยดา
R2-D2  C-3PO   ฮัน โซโล   ชิวแบคก้า แลนโด้
ดาร์ธ เวเดอร์    แจบบ้า เดอะฮัท
     ช่วงเวลาอันมืดมนของกองทัพกบฏ   แม้ดาวมรณะจะถูกทำลายไปแล้วแต่ทหารจักรวรรดิไม่หยุดตามล่าทหารฝ่ายกบฏและตามล่าไปสุดจักรวาล กองทัพกบฏนำโดย ลุค สกายวอล์คเกอร์ ได้สร้างฐานลับขึ้นใหม่บนดาวน้ำแข็งโฮธ...
     ดาร์ธ เวเดอร์ มุ่งมั่นตามล่าตัวลุค เขาได้ส่งหุ่นสอดแนมนับพันไปในห้วงอวกาศ.... ฝ่ายลุคได้แยกตัวออกตามหาอาจารย์เจได โยดา บนดาวเดโกบาห์ ตามที่ โอบีวัน เคโนบีเคยบอกไว้
     ระหว่างนั้น ฮัน โซโลพาเจ้าหญิงเลอา หนีการไล่ล่าจากฝ่ายจักรวรรดิ... ยานมิลเลเนียม ฟอลคอน เสียหาย จึงพักซ่อมยานที่คลาวด์ซิตี้ โดยหารู้ไม่ว่า แลนโด้ จำเป็นต้องหักหลัง โซโล จับพวกเขาเพื่อเป็นเหยื่อล่อลุคให้มาติดกับ... ดาร์ธ เวเดอร์จับโซโลแช่แข็งในคาร์บอนไนต์ แล้วให้นักล่าเงินรางวัล โบบ้า เฟ็ทท์ ไปส่งให้กับ แจบบ้า เดอะฮัท ฝ่ายแลนโด้เมื่อเห็นว่าเวเดอร์ไม่ทำตามสัญญา จึงกลับใจช่วยเหลือเจ้าหญิงเลอา...     ลุค สัมผัสพลังรับรู้ว่าโซโลตกอยู่ในอันตราย จึงลาอาจารย์โยดามา
กลางคัน เขาเผชิญหน้ากับเวเดอร์โดยลำพัง ลุคเสียท่าถูกเวเดอร์ตัดมือขวา จากการต่อสู้ครั้งนี้ทำให้ลุครู้ความจริงว่า ดาร์ธ เวเดอร์คือพ่อแท้ๆของเขา  เวเดอร์เกลี้ยกล่อมให้ลุคร่วมมือ แต่ไม่สำเร็จ ลุคร่วงหลุดออกมานอกคลาวด์ซิตี้ เลอาสัมผัสพลังของลุคได้จึงได้นำยานมิลเลเนียม ฟอลคอนมาช่วยไว้ได้ทัน แล้วจึงกลับไปรวมกลุ่มกับยานกบฏซึ่งกำลังหลบหนีจากฝ่ายจักรวรรดิ... ด้านแลนโด้และชิวแบคก้าได้ออกตามหาที่อยู่ของแจบบ้า เพื่อช่วย ฮัน โซโล...  
STAR WARS EPISODE VI: RETURN OF THE JEDI
ตัวละครสำคัญ:
ลุค สกายวอล์คเกอร์   เจ้าหญิงเลอา   อาจารย์โยดา
R2-D2  C-3PO   ฮัน โซโล   ชิวแบคก้า
ดาร์ธ เวเดอร์  
    อัศวินเจได ลุค สกายวอล์คเกอร์ ได้เดินทางกลับดาวทาทูอีน เพื่อช่วย ฮัน โซโล จาก แจบบ้า ... เจ้าหญิงเลอาได้นำตัว โซโล ออกจากคาร์บอไนต์ แต่โชคร้ายถูกแจบบ้าจับตัวได้ เมื่อลุคมาต่อรองให้ปล่อยตัวพวกโซโล ก็โดนแจบบ้า ใช้เล่ห์กลจับไว้อีกคน ขณะถูกนำตัวไปประหารชีวิต สถานการณ์พลิกผัน เมื่อลุคได้รับกระบี่เลเซอร์ที่ซ่อนอยู่ในตัวหุ่น R2-D2 เขาทำลายพวกของแจบบ้า ช่วยเหลือโซโลและเพื่อนๆได้สำเร็จ
    ลุคแยกตัวไปหาอาจารย์โยดา เพื่อฝึกวิชาต่อให้สำเร็จ แต่โยดากลับบอกว่าเขาสำเร็จวิชาแล้ว รวมทั้งบอกความจริงเกี่ยวกับพี่น้องสกายวอล์คเกอร์อีกคน ลุครู้จากจิตใต้สำนึกของเขา ว่าสกายวอล์คเกอร์อีกคนก็คือเลอา ซึ่งเป็นน้องสาวฝาแฝดของเขานั่นเอง
   ฮัน โซโล เมื่อเป็นอิสระ ก็ไปรวมกับกองกำลังกบฏที่รออยู่ จึงได้ล่วงรู้การสร้างดาวมรณะดวงที่2 และรู้ว่าองค์จักรพรรดิจะไปดูการก่อสร้างด้วยตัวเอง ฝ่ายกบฏจะถือโอกาสนี้จัดการกับดาวมรณะและจักรพรรดิไปพร้อมๆกัน แต่ปัญหาคือดาวมรณะมีเกราะป้องกันที่สร้างโดยเครื่องกำเนิดพลังงาน บนดวงจันทร์เอนดอร์.... ฮันและลุคจึงอาสาไปทำลาย ดาร์ธ เวเดอร์รับรู้ถึงการกลับมาของลุค จึงบอกกับจักรพรรดิว่าจะเป็นคนไปนำตัวลุคมาเอง ... ฝ่ายฮันและเลอาติดกับดักของฝ่ายจักรวรรดิจนเกือบเสียที แต่โชคดีที่ได้อีว็อค ชนเผ่าพื้นเมืองบนดวงจันทร์ช่วยเหลือ จึงสามารถทำลายเครื่องกำเนิดพลังงานได้สำเร็จ.... ลุคเผชิญหน้า ดาร์ธ เวเดอร์ กล่อมให้กลับสู่ด้านสว่าง ลุคต่อสู้จนชนะตัดมือขวาของ ดาร์ธ เวเดอร์ขาด แต่ไม่ยอมกำจัดเวเดอร์ เพราะรู้ว่าเป็นพ่อของตน....
จักรพรรดิเห็นว่าลุคไม่ยอมตกอยู่ในอำนาจด้านมืด จึงหมายสังหารโดยใช้พลังสายฟ้า ซึ่งเป็นอาวุธสำคัญของพวกซิธ ดาร์ธ เวเดอร์ทนเห็นลูกชายตายต่อหน้าต่อตาไม่ได้ จึงกลับใจสู่ด้านสว่าง เป็น อนาคิน สกายวอล์คเกอร์ ทำลายจักรพรรดิด้วยมือของเขาเอง....อนาคินให้ลุคถอดหน้ากากออก เขาได้มองหน้าลูกชายด้วยตาของตนเองเป็นครั้งแรก และครั้งสุดท้าย.......


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น